Đã cập nhật Tháng Chín 28th, 2023 lúc 02:01 chiều
Bạn là một chủ cửa hàng xe hơi hoặc một thợ sửa chữa xe, và bạn đang gặp khó khăn trong việc cân chỉnh góc đặt bánh xe của các phương tiện khách hàng? Cân chỉnh bánh xe không chính xác có thể gây ra nhiều vấn đề, từ sự mất ổn định trên đường đến hao mòn lốp và tiêu hao nhiên liệu không cần thiết.
Thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe Bright là một cách để tối ưu hóa hiệu suất và an toàn của các phương tiện. Những thiết bị này có thiết kế thông minh, dễ sử dụng, và mang lại kết quả chính xác, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng dịch vụ của bạn. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về sự cân chỉnh bánh xe không đúng cách, và khách hàng của bạn sẽ tin tưởng hơn vào bạn.
Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe Bright, cũng như mục đích, vai trò và những đặc điểm nổi bật của máy. Ngoài ra, SPRO sẽ giới thiệu đến bạn top 4 thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe Bright phổ biến và chất lượng trên thị trường hiện nay.
MỤC LỤC
1. Thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe Bright
Thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe Bright dùng để cân chỉnh góc đặt bánh xe, hay được biết đến chính xác trong lĩnh vực kỹ thuật là “Cân chỉnh thước lái”, là một khía cạnh quan trọng không thể thiếu trong bảo dưỡng và sửa chữa xe ô tô hiện nay. Đây là một quy trình kỹ thuật chuyên nghiệp đã trở nên rất quen thuộc đối với các tài xế thông thái và các nhà sửa chữa xe hơi có kinh nghiệm.
Cân chỉnh thước lái không chỉ đơn thuần là một thao tác cơ bản, mang lại một loạt lợi ích đáng kể. Đầu tiên và quan trọng nhất, quy trình này giúp gia tăng tuổi thọ của hệ thống lốp. Bằng cách đảm bảo rằng các bánh xe được cân chỉnh chính xác, bạn giảm bớt sự mài mòn không cần thiết trên lốp, giúp chúng tồn tại lâu hơn và tiết kiệm chi phí thay thế.
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là quá trình cân chỉnh thước lái đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự an toàn khi lái xe. Khi bánh xe được cân chỉnh đúng cách, bạn giảm thiểu rủi ro tai nạn giao thông và cung cấp một môi trường lái xe an toàn cho bạn và hành khách của bạn.

2. Mục đích của việc cân chỉnh góc đặt bánh xe
Cân chỉnh góc đặt bánh xe không chỉ là một quá trình cơ bản trong bảo dưỡng xe, mà còn đem lại một loạt lợi ích đáng kể, đóng góp vào việc bảo vệ xe và môi trường, cũng như cải thiện trải nghiệm lái xe của bạn.
- Khi góc đặt bánh xe không đúng, lốp xe dễ bị mòn một cách không đồng đều nên phải thay lốp sớm hơn, gây tốn kém cho túi tiền và tạo ra lượng lớn lốp thải không cần thiết.
- Khi bánh xe được cân chỉnh đúng cách, lực kéo trở nên đồng nhất và song song với hướng di chuyển của xe. Từ đó lực cản khi xe chạy giảm đi, giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải độc hại vào môi trường.
- Sự cân chỉnh chính xác giúp giảm tình trạng hao mòn lốp, giảm tình trạng thay lốp quá thường xuyên, tiết kiệm được chi phí và giảm lượng lốp cũ gây ra ô nhiễm.
- Góc đặt bánh xe chính xác mang lại sự ổn định và độ chính xác cao trong việc điều khiển xe, giúp cải thiện khả năng của bạn để đối phó với các tình huống nguy cấp trên đường.
- Góc đặt bánh xe không chính xác có thể ảnh hưởng đến hệ thống lái, làm giảm độ ổn định của xe, đặc biệt trong các tình huống nguy hiểm. Sự cân chỉnh chính xác giúp tăng cường an toàn khi lái xe.
- Khi bánh xe di chuyển song song và đồng bộ, bạn sẽ trải qua cảm giác lái xe thoải mái và tự tin hơn, loại bỏ cảm giác rung và không ổn định khi lái xe.
3. Vai trò của thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe Bright
Có nhiều nguyên nhân gây ra lệch bánh xe trên các phương tiện giao thông, và một số sự cố phổ biến có thể dẫn đến tình trạng này:
- Khi bạn phải di chuyển trên đường dốc, đường núi gồ ghề hoặc các điều kiện đường xá khắc nghiệt, bánh xe có thể bị lệch do va đập hoặc áp lực không đều lên từng bánh.
- Các tai nạn hoặc va chạm với các phương tiện khác, đặc biệt là khi lái xe lên vỉa hè đường, có thể gây biến dạng hoặc lệch bánh xe.
- Một số trường hợp xảy ra lệch bánh xe sau khi thực hiện sửa chữa hoặc bảo dưỡng tại các cửa hàng xe hơi. Điều này thường liên quan đến việc cài đặt không đúng cách hoặc lắp đặt linh kiện không chính xác.
Hậu quả của tình trạng lệch bánh xe có thể đáng kể:
- Bánh xe lệch tạo áp lực không đều lên các lốp, dẫn đến việc mài mòn lốp một cách không đồng đều, gây thiệt hại cho lốp và giảm tuổi thọ của chúng.
- Xe lệch bánh tăng nguy cơ gây ra tai nạn giao thông, đặc biệt là trong các tình huống khẩn cấp hoặc khi phải thực hiện manevơ trên đường.
- Xe lệch bánh thường không điều khiển được một cách ổn định, gây ra cảm giác lái xe không thoải mái và không êm ái.
Vì vậy, việc duy trì và kiểm tra định kỳ góc đặt bánh xe là một phần quan trọng của bảo dưỡng xe hơi để đảm bảo an toàn và hiệu suất tối ưu khi lái xe trên đường.
5. Top 4 thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe Bright
Thiết bị cân chỉnh góc lái bánh xe BRIGHT A750
- Model: A750
- Nhãn Hiệu: Bright, Liên doanh Với Nexion Italy
- Nước sản xuất: Trung Quốc
- Thông số kỹ thuật:
Front axle | Acuracy | Meauring range | Total measuring range |
To tal toe | ±3’ | ± 4° | ± 48° |
Total toe | ±6’ | ± 4 ÷ 48 ° | ± 48° |
Partial toe | ±1.5’ | ± 2° | ± 24° |
Partial toe | ±3′ | ± 4 ÷ ±24 ° | ± 24° |
Set -back | ±5′ | ± 3° | ± 3° |
Camber | ±5′ | ± 3° | ± 10° |
Camber | ±7′ | ± 3 ÷ ±10 ° | ± 10° |
Caster | ±10′ | ± 24° | ± 24° |
King -pin | ±10′ | ± 24° | ± 24° |
Rear axle | |||
Total toe | ±3’ | ± 4° | ± 48° |
Total toe | ±6’ | ± 4 ÷ 48 ° | ± 48° |
Partial toe | ±1.5’ | ± 2° | ± 24° |
Partial toe | ±3′ | ± 4 ÷ ±24 ° | ± 24° |
Set -back | ±5′ | ± 3° | ± 3° |
Camber | ±5′ | ± 3° | ± 10° |
Camber | ±7′ | ± 3 ÷ ±10 ° | ± 10° |
Thrust angle | ±2′ | ± 3° | ± 24° |

Thiết bị cân chỉnh độ chụm bánh xe BRIGHT A730P
- Model: A730P
- Nhãn Hiệu: Bright, Liên doanh Với Nexion Italy
- Nước sản xuất: Trung Quốc
- Thông số kỹ thuật:
Front axle | Acuracy | Meauring range | Total measuring range |
To tal toe | ±3’ | ± 4° | ± 48° |
Total toe | ±6’ | ± 4 ÷ 48 ° | ± 48° |
Partial toe | ±1.5’ | ± 2° | ± 24° |
Partial toe | ±3′ | ± 4 ÷ ±24 ° | ± 24° |
Set -back | ±5′ | ± 3° | ± 3° |
Camber | ±5′ | ± 3° | ± 10° |
Camber | ±7′ | ± 3 ÷ ±10 ° | ± 10° |
Caster | ±10′ | ± 24° | ± 24° |
King -pin | ±10′ | ± 24° | ± 24° |
Rear axle | |||
Total toe | ±3’ | ± 4° | ± 48° |
Total toe | ±6’ | ± 4 ÷ 48 ° | ± 48° |
Partial toe | ±1.5’ | ± 2° | ± 24° |
Partial toe | ±3′ | ± 4 ÷ ±24 ° | ± 24° |
Set -back | ±5′ | ± 3° | ± 3° |
Camber | ±5′ | ± 3° | ± 10° |
Camber | ±7′ | ± 3 ÷ ±10 ° | ± 10° |
Thrust angle | ±2′ | ± 3° | ± 24° |

Thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe BRIGHT A730HC
- Model: A730HC
- Nhãn Hiệu: Bright, Liên doanh Với Nexion Italy
- Nước sản xuất: Trung Quốc
- Thông số kỹ thuật:
Front axle | Acuracy | Meauring range | Total measuring range |
To tal toe | ±3’ | ± 4° | ± 48° |
Total toe | ±6’ | ± 4 ÷ 48 ° | ± 48° |
Partial toe | ±1.5’ | ± 2° | ± 24° |
Partial toe | ±3′ | ± 4 ÷ ±24 ° | ± 24° |
Set -back | ±5′ | ± 3° | ± 3° |
Camber | ±5′ | ± 3° | ± 10° |
Camber | ±7′ | ± 3 ÷ ±10 ° | ± 10° |
Caster | ±10′ | ± 24° | ± 24° |
King -pin | ±10′ | ± 24° | ± 24° |
Rear axle | |||
Total toe | ±3’ | ± 4° | ± 48° |
Total toe | ±6’ | ± 4 ÷ 48 ° | ± 48° |
Partial toe | ±1.5’ | ± 2° | ± 24° |
Partial toe | ±3′ | ± 4 ÷ ±24 ° | ± 24° |
Set -back | ±5′ | ± 3° | ± 3° |
Camber | ±5′ | ± 3° | ± 10° |
Camber | ±7′ | ± 3 ÷ ±10 ° | ± 10° |
Thrust angle | ±2′ | ± 3° | ± 24° |

Thiết bị cân chỉnh độ chụm bánh xe BRIGHT A730E
- Mã sản phẩm: A730E
- Thương hiệu: Bright
- Nơi sản xuất: Trung Quốc
- Thông số kỹ thuật
Front axle | Acuracy | Meauring range | Total measuring range |
To tal toe | ±3’ | ± 4° | ± 48° |
Total toe | ±6’ | ± 4 ÷ 48 ° | ± 48° |
Partial toe | ±1.5’ | ± 2° | ± 24° |
Partial toe | ±3′ | ± 4 ÷ ±24 ° | ± 24° |
Set -back | ±5′ | ± 3° | ± 3° |
Camber | ±5′ | ± 3° | ± 10° |
Camber | ±7′ | ± 3 ÷ ±10 ° | ± 10° |
Caster | ±10′ | ± 24° | ± 24° |
King -pin | ±10′ | ± 24° | ± 24° |
Rear axle | |||
Total toe | ±3’ | ± 4° | ± 48° |
Total toe | ±6’ | ± 4 ÷ 48 ° | ± 48° |
Partial toe | ±1.5’ | ± 2° | ± 24° |
Partial toe | ±3′ | ± 4 ÷ ±24 ° | ± 24° |
Set -back | ±5′ | ± 3° | ± 3° |
Camber | ±5′ | ± 3° | ± 10° |
Camber | ±7′ | ± 3 ÷ ±10 ° | ± 10° |
Thrust angle | ±2′ | ± 3° | ± 24° |

6. Những lưu ý khi sử dụng thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe Bright
Trong quá trình sử dụng máy, việc tuân thủ một số quy tắc quan trọng là không thể thiếu để đảm bảo hiệu suất và an toàn của máy cân chỉnh góc đặt bánh xe Bright. Dưới đây là những hướng dẫn mà Spro cung cấp để bạn có trải nghiệm sử dụng máy tối ưu:
- Nguồn điện ổn định: Hãy đảm bảo rằng nguồn điện cung cấp cho máy phải ổn định và phù hợp với các thông số của máy. Nếu bạn cân nhắc thay đổi nguồn điện, hãy luôn tìm sự hỗ trợ từ bộ phận kỹ thuật của máy hoặc tuân theo hướng dẫn sử dụng để tránh gây hỏng máy và thiệt hại không cần thiết.
- Tuân thủ hướng dẫn: Thực hiện các lệnh và quy định theo hướng dẫn sử dụng một cách chính xác, đặc biệt là đối với các bộ phận quan trọng như máy tính hoặc màn hình. Việc tuân thủ giúp bảo vệ máy móc khỏi hỏng hóc và đảm bảo hoạt động ổn định.
- Không lạm dụng máy: Hạn chế việc sử dụng máy cho các mục đích không liên quan đến công việc hoặc mục đích sử dụng ban đầu nhằm bảo vệ máy và đảm bảo tuổi thọ của nó.
- Lưu trữ phiên bản phần mềm: Nên giữ lại các phiên bản phần mềm để có thể sử dụng trong trường hợp nâng cấp máy trong tương lai. Chọn lựa một nhà cung cấp uy tín có vai trò quan trọng, vì họ sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình nâng cấp hệ thống máy sau này.
Như vậy, việc cân chỉnh góc đặt bánh xe không chỉ là một phần quan trọng trong bảo dưỡng và sửa chữa xe hơi, mà còn đóng góp một phần quan trọng vào trải nghiệm lái xe an toàn và thoải mái. Thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe Bright đã được chứng minh là một giải pháp để giải quyết những vấn đề liên quan đến góc đặt bánh xe, và chúng tôi hy vọng rằng thông tin trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc này.
Nếu bạn là một chủ cửa hàng xe hơi hoặc một thợ sửa chữa xe, hãy xem xét lựa chọn top 4 thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe Bright để nâng cao chất lượng dịch vụ của mình và mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Chúng tôi tin rằng, thông qua việc cân chỉnh góc đặt bánh xe chính xác, cửa tiệm sẽ trở nên chuyên nghiệp được tin dùng và góp phần vào an toàn và hiệu suất của hệ thống xe hơi trên đường.