MOTOSCAN 6.1 – THIẾT BỊ ĐỌC LỖI XE MÁY FI MỚI NHẤT

n
n

n1. TÍNH NĂNG MỚI

n
n

MOTOSCAN 6.1 phát hành ngày 06/06/2018, bổ sung nhiều tính năng mới như:

n
n

    n

  • Lập trình YAMAHA Smartkey, đọc các loại mã ID từ SCU trong các trường hợp mất tất cả khóa trực tiếp từ MOTOSCAN cho các xe: JANUS 125, NVX 125, NVX 155 Camo, NVX 155 ABS
  • n

  • Đọc mã lỗi chi tiết, chuyên sâu cho các dòng xe HONDA, YAMAHA với mã lỗi kiểu 3 ký tự
  • n

  • Hỗ trợ phân biệt mã lỗi hiện hành và mã lỗi quá khứ cho HONDA, YAMAHA
  • n

  • Hỗ trợ đo tốc độ động cơ (RPM) cho các xe có ECU “độ” mở tua máy và các xe sử dụng bộ chế hòa khí cơ khí như Dream, Wave…
  • n

  • Hỗ trợ hiệu chỉnh chuẩn công tơ mét cho HONDA, YAMAHA:
  • n

n
n

– HONDA: PCX 2018, CLICK 125i (2013-2014), CLICK 125i (2015-2017), SCOOPY-i, VARIO 150
n- YAMAHA: R15

n
n

    n

  • Hỗ trợ thêm danh sách các xe cho thị trường Thailand, Myanmar, Malaysia
  • n

  • Hỗ trợ giao tiếp với MOTOBOX để thực hiện các chức năng đặc biệt
  • n

  • Kế thừa và nâng cấp từ các máy hiện tại đang sử dụng
  • n

n
n

thiết bị đọc lỗi xe máy phun xăng điện tử motoscan 6.1

n
n

Máy đọc lỗi xe máy Motoscan 6.1 bản mới nhất

n
n

motoscan 6.1 - motobox- máy đọc lỗi xe máy phun xăng điện tử fi

n
n

Máy đọc lỗi xe máy Motoscan 6.1 và phụ kiện mua thêm Motobox

n
n

2. SƠ ĐỒ KHỐI CHỨC NĂNG MOTOSCAN 6.1

n
n

nsơ đồ khối chức năngthiết bị đọc lỗi xe máy phun xăng điện tử motoscan 6.1

n
n

 

n
n

CHỨC NĂNG 1: XÁC ĐỊNH LỖI

n
n

1.1. Đọc/Xóa mã lỗi OBD lưu trong hộp điều khiển điện tử (ECU) của các hệ thống động cơ, ABS
n1.2. Tìm các lỗi không hiển thị đèn MIL bao gồm một số lỗi về cơ khí
n- Chẩn đoán bằng phân tích dữ liệu tự động và phỏng vấn kỹ thuật viên
n+ Không thể nổ máy
n+ Hụt ga khi tăng tốc đột ngột
n+ Lỗi chế độ dừng và tắt máy cầm chừng (Idling stop)
n+ Hao xăng (ăn xăng) nhiều
n+ Không quay đề
n+ Òa ga ngẫu nhiên
n+ Òa ga liên tục
n+ Không có Galenti
n+ Khó khởi động
n+ Yếu máy, không bốc
n+ Lỗi cơ khí kim phun
n+ Tắc lọc gió*
n+ Tắc ống xả*
n+ Bẩn tắc lỗ gió cảm biến MAP, bướm ga*
n+ Hở cổ hút*
n- Chẩn đoán bằng phân tích dữ liệu hiện hành và kích hoạt cơ cấu chấp hành
n+ Điện áp & góc mở cảm biến vị trí bướm ga
n+ Điện áp & nhiệt độ cảm biến nhiệt độ khí nạp
n+ Điện áp & áp suất cảm biến áp suất khí nạp
n+ Điện áp & nhiệt độ cảm biến ECT & EOT (nhiệt độ động cơ)
n+ Điện áp cảm biến khí thải Oxy
n+ Giá trị áp suất khí quyển
n+ Tốc độ động cơ
n+ Tốc độ xe
n+ Tốc độ bánh xe phía trước và phía sau (với xe có ABS)
n+ Trạng thái bơm xăng
n+ Góc đánh lửa sớm
n+ Thời gian phun nhiên liệu
n+ Tín hiệu khởi động
n+ Tín hiệu trạng thái chân chống phụ (chân chống bên cạnh)
n+ Trạng thái cảm biến Hall
n+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van hệ thống kiểm soát bay hơi nhiên liệu EVAP
n+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Rơ le khởi động
n+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van PCV
n+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van IACV
n+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển đèn báo lỗi MIL
n+ Trạng thái nối (-) hoặc không nối (-) của tín hiệu SCS
n+ Trạng thái mở của van không tải (IACV) kiểu mô tơ bước hoặc cuộn dây điện từ
n+ Trạng thái bộ sấy cảm biến khí thải Oxy
n+ Trạng thái tay phanh
n+ Trạng thái đèn báo chế độ Start& Stop
n+ Trạng thái nút chế độ Start&Stop
n+ Trạng thái nút khởi động
n+ Trạng thái định vị ban đầu của động cơ
n+ Trạng thái chiều quay trục cơ khi dừng máy
n+ Trạng thái áp suất dầu bôi trơn tối thiểu
n+ Lệnh dừng động cơ từ hệ thống xử lý tín hiệu
n+ Điện áp ắc quy/Điện áp máy phát điện
n+ Dòng điện ắc quy
n+ Hệ số tối ưu môi trường của ECM ở vòng lặp kín
n+ Hệ số tối ưu nhiên liệu của ECM ở vòng lặp kín
n+ Chế độ vòng lặp tối ưu tỷ lệ hòa khí
n+ Mã lỗi và số lượng mã lỗi
n+ Và một số thông số khác vv…
n- Kích hoạt và reset cơ cấu chấp hành: bơm xăng, kim phun, bugi đánh lửa, van IACV (ISCV), cuộn tạo nhiệt cảm biến O2, bơm nước, quạt gió, đèn chiếu sáng pha/cos, đèn cảnh báo FI, đèn cảnh báo ABS, đèn báo IMMO, đèn báo START&STOP, đèn báo áp suất dầu máy, van VVA, reset vị trí ban đầu của trục cơ…

n
n

CHỨC NĂNG 2: SỬA CHỮA LỖI

n
n

2.1. Lập trình HONDA, YAMAHA Smart key, đọc các mã ID từ SCU để xử lý các trường hợp: làm thêm chìa, mất tất cả khóa, thay mới nhiều lần SCU, ECM và đồng bộ hóa SCU & ECM trực tiếp từ MOTOSCAN cho:
n- HONDA: SH 125/150/125D/150D/SM (2016-2018), SH 300i ABS (2016-2018), PCX (2016-2018), SH MODE (2016-2017), LEAD 125 (2017-2018)*
n- YAMAHA: JANUS 125, NVX 125, NVX 155 Camo, NVX 155 ABS
n2.2. Lập trình chìa khóa, đọc mã chìa khóa bảo mật điện tử cho các xe PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU) từ thế hệ bộ chế hòa khí sử dụng IC: AC13I, AC191, AC19I, AC20I, AC21I, AC23I, AC24I, AC25I, AC27I, AC32I, AC5I, AC8I, ACI600, AC601, ACI602, ACI603, ACI604, ACI605, ACI606, ACII đến các thế hệ ECM: MIU1, MIU2, MIU G3/RIU1, MIU4, PGN04/PGS02/PGT01 và PGQ16*
nĐăng ký chìa khóa mới khi mất hết các chìa, đăng ký thêm chìa khóa… bằng các phương pháp: KEY to IMMO hoặc IMMO to KEY
n2.3. Lập trình, hiệu chỉnh chuẩn Công tơ mét điện tử, phục hồi lại dữ liệu gốc công tơ mét (ODO) đã bị lỗi cho: **
n- HONDA: AIR BLADE 125, CBR 250, FUTURE NEO Fi, FUTURE X Fi, LEAD 125 (2013-2016), LEAD 125 (2017-2018), PCX (2008-2018),
nSH 300i (2008-2015), SH 300i (2016-2017), SH 125/150/125D/150D/SM (2013-2017), SH MODE (2013-2017), MSX, VARIO 150, WINNER, DYLAN, WAVE 125 (Thái Lan), CLICK 125i (2013-2014), CLICK 125i (2015-2017), SCOOPY-i
n- YAMAHA: ACRUZO, EXCITER, FZ 150, FZ 150i, GRANDE, NOUVO SX, NOUVO LX, YZF-R3, R15
n- SUZUKI: RAIDER 150
nBiên tập, giải mã dữ liệu, chuyển đổi thông tin trong EEPROM tự động
n2.4. Lập trình phần mềm ECM (firmware)** cho:
n- HONDA: AIR BLADE 125, LEAD 125, SH MODE, VISION 110, VISION ESP*
n- PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU): từ thế hệ bộ chế hòa khí sử dụng IC AC19I, AC20I, AC24I, AC25I, AC27I, AC32I, AC191, AC201 đến các thế hệ ECM MIU G3/RIU1, ECM PGN04/PGS02/PGT01 và ECM PGQ16*
n- YAMAHA: NVX*
nKhởi tạo mới, sửa chữa lỗi dữ liệu, nạp lại phần mềm và nâng cấp phiên bản MCU, EEPROM. Đặc biệt MOTOSCAN có thể tự động sửa chữa, phục hồi lại các ECM nói trên khi bị hỏng, lỗi phần mềm do nạp sai phần mềm, nạp lỗi, đang nạp bị mất điện bằng các máy Trung Quốc, máy nhà sản xuất đang lưu hành trên thị trường
n2.5. Lập trình hiệu chỉnh hệ số điều khiển bên trong ECM:
n- Hiệu chỉnh tỷ lệ hoà khí (A/F): YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU), SYM
n- Reset về giá trị gốc cấu hình ECM xe: HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU)…
n- Offset vị trí điểm 0 (zero), cài đặt dải cảm biến vị trí bướm ga các xe PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU) có ECM MIUG3, PGN04, PGT01, PGS02, PGQ16
n- Đồng bộ điều khiển Van khí không tải (IACV): HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU), KYMCO…
n- Hiệu chỉnh thời gian mở Ti của kim phun và tốc độ không tải: YAMAHA, SYM
n- Tạo mới, sửa chữa lỗi dữ liệu, nâng cấp phiên bản MCU, EEPROM

n
n

CHỨC NĂNG 3: DỤNG CỤ ĐO

n
n

3.1. Đo, đánh giá nhanh dung lượng và chất lượng ắc quy trên xe
n3.2. Đánh giá trạng thái nạp điện và đánh giá chất lượng máy phát, tiết chế
n3.3. Đo tỷ lệ hòa khí A/F để đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời
n3.4. Đo tốc độ động cơ (RPM) cho các xe có ECU “độ” mở tua máy và các xe sử dụng bộ chế hòa khí cơ khí
n3.4. Giả lập các tín hiệu trên xe giúp chẩn đoán lỗi, sửa chữa phần cứng ECU**

n
n

CHỨC NĂNG 4: THÔNG TIN

n
n

4.1. Xem phiên bản phần mềm hiện tại bên trong ECM, ACU
n4.2. Tra cứu từ viết tắt, chân tín hiệu các hệ thống: ECM, SCU, ACU, ODO, IMMO, SMART KEY
n4.3. Tra cứu đồ mạch điện: sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp ráp, reset đèn cảnh báo
n4.4. Tra cứu quy trình tháo lắp, sửa chữa, bảo dưỡng cơ khí
n4.5. Quản lý xưởng sửa chữa: khách hàng, tài chính, kho, quỹ, nhân sự, nhắc định kỳ bảo dưỡng
n4.6. Cập nhật thiết bị và dữ liệu qua internet
nChú ý: Các chức năng có dấu (*) sẽ có ở phiên bản tiếp theo
nCác chức năng cao cấp có dấu (**) ở trên cần phải mua thêm MOTOBOX

n
n

3. MỘT BỘ SẢN PHẨM THIẾT BỊ ĐỌC LỖI XE MÁY MOTOSCAN 6.1 BAO GỒM

n
n

– 01 Thiết bị cầm tay
n- 01 Cáp dữ liệu đọc lỗi chuẩn CAN, K-line
n- 01 Cáp thu tín hiệu và cảm biến quang
n- 02 Cáp phụ đọc lỗi bằng đèn MIL
n- 02 Cáp lập trình HONDA Smart Key
n- 01 Cáp lập trình YAMAHA Smart Key
n- 01 Cáp dữ liệu kiểm tra dung lượng, chất lượng ắc quy
n- 01 Cáp nguồn 12V/DC
n- 01 Bộ chuyển đổi nguồn 220V/AC – 12V/DC
n- 01 Cáp nối dài cho xe Yamaha
n- 01 Bộ phụ kiện cộng thêm MOTOBOX (tùy chọn thêm không bao gồm trong báo giá)
n- 01 Cáp RPM đo tốc độ động cơ không sử dụng OBD (tùy chọn thêm không bao gồm trong báo giá)
n- 01 Cáp dữ liệu MT0006 – LINK (tùy chọn thêm không bao gồm trong báo giá)
n- 01 Phụ kiện cộng thêm đo khí thải (tùy chọn thêm không bao gồm trong báo giá)
n- 01 Cáp Update
n- 01 CD video hướng dẫn sử dụng và phần mềm dữ liệu sửa chữa xe máy MOTODATA
n(Tặng miễn phí 1 năm sử dụng phần mềm MOTODATA phiên bản đầy đủ cài đặt cho máy tính hoặc điện thoại sử dụng hệ điều hành Andoid O.S hoặc iOS khi mua MOTOSCAN)
n- 01 Tài liệu hướng dẫn sử dụng
n- 01 Túi vải đựng thiết bị
nLưu ý: CD phần mềm MOTODATA được tặng kèm theo khách hàng khi mua MOTOSCAN. Khách hàng cần chuẩn bị máy tính hoặc điện thoại để SPRO.VN làm thủ tục đăng ký bản quyền và hướng dẫn sử dụng phần mềm.

n
n

motoscan 6.1 - thiết bị đọc lỗi xe máy phun xăng điện tử fi

n
n

4. SƠ ĐỒ NỐI DÂY VÀ VỊ TRÍ GIẮC CHẨN ĐOÁN (DLC)

n
n

4.1. SƠ ĐỒ NỐI DÂY THỰC HIỆN CHỨC NĂNG ĐỌC LỖI, HIỂN THỊ THÔNG SỐ HIỆN HÀNH VÀ KÍCH HOẠT CƠ CẤU CHẤP HÀNH

n
n

Kí hiệu: K: K-line; E: âm nguồn; B: dương nguồn

n
n

a. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe PIAGGIO:

n
n

sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (dlc) xe piaggio

n
n

b. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe HONDA:

n
n

sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (dlc) xe honda
nc. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe SYM:

n
n

sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (dlc) xe symd. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe YAMAHA:
n- Kiểu 1:

n
n

sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (dlc) xe yamaha
n- Kiểu 2:

n
n

sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (dlc) xe yamaha
nBước 1: Ngắt kết nối của giắc chẩn đoán giữa đồng hồ và ECU
nBước 2: Nối giắc cáp chẩn đoán với giắc chẩn đoán phía ECU
n- Kiểu 3:

n
n

sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (dlc) xe yamaha
ne. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe KYMCO

n
n

sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (dlc) xe kymco
nf. Sơ đồ nối dây xe SUZUKI

n
n

sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (dlc) xe suzuki
n4.2. SƠ ĐỒ NỐI DÂY THỰC HIỆN CHỨC NĂNG ĐẶC BIỆT (KIỂM TRA ẮC QUY, MÁY PHÁT ĐIỆN):

n
n

sơ đồ nối dây thực hiện chức năng đặc biệt (kiểm tra ắc quy, máy phát điện)
n4.3. SƠ ĐỒ KẾT NỐI VỚI MOTOBOX

n
n

sơ đồ kết nối với motobox

n
n

nBỔ SUNG PHỤ KIỆN CHO MOTOSCAN 6.1 SO VỚI MOTOSCAN 6.0

n
n

nbo sung phu kien motoscan 6.1 so voi motoscan 6

n

Click để đánh giá!
[Tất cả: 0 Trung bình: 0]

Block "menu-chan-trang" not found