HỒ CHÍ MINH
 Ms. Hường: 0909.115.704
 Ms. Thanh: 0965.570.643
 Mr. Bằng: 0962.073.945  

 HÀ NỘI
 Ms. Bình0975.382.253
 Mr. Nghĩa0982.025.853

Hỗ trợ kỹ thuật

 Mr. Tuấn: 0961.958.460
 
Sắp xếp theo:
Hiển thị:
Cầu nâng ô tô 2 trụ là một trong những loại cầu nâng sửa chữa &o..
24.500.000đ Còn hàng
 (0 nhận xét)
Cầu nâng ô tô 2 trụ là một trong những loại cầu nâng sửa ch..
24.500.000đ Còn hàng
 (0 nhận xét)
Cầu nâng ô tô 2 trụ là một trong những loại cầu nâng sửa chữa &o..
25.000.000đ Còn hàng
 (0 nhận xét)
Cầu nâng ô tô 2 trụ là một trong những loại cầu nâng sửa ch..
25.500.000đ Còn hàng
 (0 nhận xét)
Cầu nâng ô tô 2 trụ là một trong những loại cầu nâng sửa chữa ô..
26.500.000đ Còn hàng
 (0 nhận xét)
Cầu nâng ô tô 2 trụ là một trong những loại cầu nâng sửa chữa &o..
27.000.000đ Còn hàng
 (0 nhận xét)
Cầu nâng ô tô 2 trụ là một trong những loại cầu nâng sửa chữa &o..
27.000.000đ Còn hàng
 (0 nhận xét)
Cầu nâng ô tô 2 trụ là một trong những loại cầu nâng sửa chữa &o..
27.500.000đ Còn hàng
 (0 nhận xét)
Cầu nâng ô tô 2 trụ là một trong những loại cầu nâng sửa chữa &o..
28.000.000đ Còn hàng
 (0 nhận xét)
Cầu nâng ô tô 2 trụ là một trong những loại cầu nâng sửa chữa &o..
29.500.000đ Còn hàng
 (0 nhận xét)
Cầu nâng cắt kéo ô tô TITANO 3.0SSE có khả năng nâng..
39.000.000đ Còn hàng
 (3 nhận xét)
Cầu nâng cắt kéo Titano 3.0s hay còn được gọi là cầu nâng ô t..
45.000.000đ Còn hàng
 (0 nhận xét)
Cầu nâng ô tô kiểu xếp Titano 3.5s là một trong những thiết bị nâng h..
48.000.000đ Còn hàng
 (0 nhận xét)
Cầu nâng 4 trụ sửa xe ô tô 3.5 tấn GC-3.5F hoạt động theo nguyên l&yacu..
52.700.000đ Đặt hàng trước
 (0 nhận xét)
Cầu nâng cắt kéo Titano TS-3.5S(SUV) có chức năng nâng thân xe để ki..
59.000.000đ Còn hàng
 (0 nhận xét)

CHUYÊN CUNG CẤP CẦU NÂNG Ô TÔ ĐỂ SỬA, RỬA XE

Cầu nâng có công dụng nâng hạ ô tô giúp thợ sửa chữa ô tô dễ dàng thao tác dưới gằm xe. Thay thế cho các loại kích và kê (dễ làm xướt và cũ lớp sơn xe) việc nâng hạ gập nhiều khó khăn. Ngoài ra còn có loại cầu chuyên dùng để rửa các loại xe ô tô, tải, du lịch giúp công việc vệ sinh nhanh chống và hiệu quả.

Cầu nâng là gì?

Là sự kết hợp của hệ thống thủy lực và khí nén lại với nhau để nâng và hạ ô tô, hổ trợ quá trình bảo dưỡng thuận tiện. Ngoài ra nó còn có hệ thống cảm biến và chốt an toàn để đảm bảo an toàn cho thợ khi làm việc. Về ngành ô tô thì chỉ có hai loại là để sửa và rửa xe.

Trên thị trường hiện nay có những loại cầu nâng ô tô nào?

Tùy vào từng mục đích sử dụng thì người dùng sẽ chọn những loại cầu nâng khác nhau. Hiện nay cầu nâng được sử dụng cho tiệm rửa xe và các garage sửa chữa ô tô. Sau đây Spro sẽ giới thiệu đến các bạn bốn loại cầu đang có trên thị trường Việt Nam, để có một cái nhìn tổng quát hơn, giúp lựa chọn thiết bị phù hợp với mình.

1. Cầu nâng 1 trụ

Được dùng trong garage và các tiệm rửa xe ô tô chuyên nghiệp giúp nâng xe lên cao để vệ sinh gằm xe sạch hơn. Cầu nâng 1 trụ gồm có hai loại âm và nổi, tùy vào diện tích từng mặt bằng mà lắp đặt loại thích hợp nhất :

1.1 Ưu nhược điểm của loại lắp âm

Ưu điểm: lắp bằng với mặt đất nên có tính thẩm mỹ cao không chiếm diện tích phù hợp với mặt bằng vừa và nhỏ. Bàn nâng xoay được 360 độ thuận tiện trong quá trình quây đầu xe, nhưng vị trí lắp đặt phải có bán kính tối thiểu là 3 mét.

Nhược điểm: hạ xuống phải khớp với phần âm, phải làm hệ thống thoát nước cho cầu tránh trường hợp động nước lâu ngày (phải thường xuyên sơn lại bàn nâng). Giá thành cao hơn lắp nổi 2 triệu, nhưng đổi lại không chiếm diện tích của bạn.

1.2 Ưu nhược điểm của loại lắp nổi

Ưu điểm: có thể hạ xuống ở bất kỳ góc độ nào giúp quây đầu xe chạy hướng nào cũng được, nước động trên bàn nâng tự thoát không cần phải thường xuyên bảo dưỡng bàn nâng. Giá thành thấp hơn loại âm 2 triệu, không cần làm hệ thống thoát nước gây mất nhiều thời gian. Loại này phù hợp với những mặt bằng có diện tích rộng.

Nhược điểm: chiếm diện tích lắp đặt so với loại âm nền, loại nổi này thường chỉ phù hợp lắp ở các thành phố (làm hệ thống thoát nước khó hơn so với các tỉnh thành). Bán kính tối thiếu để lắp đặt là 3 mét nếu muốn quây đầu xe, nếu không thì chỉ cần chiều ngang của mặt bằng là 2,5 mét.

Cầu nâng 1 trụ được thiết kế bằng chất liệu cao cấp có khả năng chống rỉ sét rất cao, hệ thống được thiết kế gồm có 2 khu vực (khu hệ thống nguồn điện, khu vực rửa xe). Hệ thống điện được lắp đặt rất xa khu rửa xe không lo bị nhiễm điện và rất an toàn khi sử dụng.

2. Cầu nâng 2 trụ

cầu nâng 2 trụ dùng để sửa xe ô tô hoặc du lịch

Là một thiết bị không thể thiếu trong các garage sửa chữa, được sử dụng để nâng hạ xe ô tô hoặc xe bán tải để kiểm tra gầm và khắc phục khi bị hư hỏng. Hiện nay trên thị trường có hai loại là giằng trên và giằng dưới tùy vào diện tích của Gagare mà lắp đặt loại phù hợp:

1.1 Ưu nhược điểm loại giằng trên

cầu nâng 2 trụ sửa chữa ô tô giằng trên Titano

Ưu điểm: sử dụng ben dầu thủy lực nên quá trình nâng hạ rất êm và an toàn (có rất nhiều khóa ở hai bên cầu). Hệ thống thủy lực và dây cáp được đặt ở bên trên nên tuổi thọ của cầu nâng ô tô sẽ bền hơn, dễ dàng bảo trì.

Nhược điểm: loại giằng trên có chiều cao 3,8 mét nên rất chiếm diện tích trần nhà. Vì thế chỉ phù hợp những garage có không gian lớn.

1.2 Ưu nhược điểm loại giằng dưới

cầu nâng 2 trụ giằng dưới Titano

Ưu điểm: nâng hạ êm nhờ sử dụng hện thống thủy lực, có độ an toàn cao khi vận hành nhờ hệ thống khóa an toàn ở hai bên cầu. Thiết kế của loại giằng dưới gọn không chiếm nhiều không gian, chỉ cao 2,9 mét.

Nhược điểm: Tuổi thọ của cầu giằng dưới sẽ thấp hơn giằng trên vì hệ thống dây cáp đặt bên dưới mặt đất, cũng như khi bảo trì sẽ khó hơn.

Sức nâng trung bình của một cầu nâng 2 trụ là từ 3 đến 4 tấn sẽ nâng hạ được các dòng xe ô tô, xe du lịch loại nhỏ, xe bán tải. Hiện tại Spro là đơn vị uy tín phân phối các loại cầu có thương hiệu lớn với chất lượng cao mà giá thành lại rẻ như NK, KONIA, TITANO, BOSCH.

cầu nâng 2 trụ

3. Cầu nâng 4 trụ

Có chức năng nâng hạ xe giống như 2 trụ nhưng khác ở chổ nó có sức nâng xe nặng hơn và có sức chịu lực tốt hơn. Nó nâng được những loại xe nặng 6 tấn, 8 tấn, 12 tấn, 16 tấn. Nó gồm có 2 loại là cân chỉnh được góc bánh xe và loại không cân chỉnh được góc bánh xe:

1.1 Loại không cân chỉnh góc lái

Đây là thiết bị thông dụng được sử dụng trong các tiệm rửa xe garage sửa các loại xe 6 tấn đến 16 tấn. Hệ thống có giá rẻ, sức nâng tốt, không chiếm diện tích, dễ dàng lắp đặt và bảo trì. Loại cầu 4 trụ này có một nhược điểm duy nhất là không thể nâng cấp hệ thống tiên tiến hơn.

1.2 Loại cân chỉnh góc lái

cầu nâng 4 trụ

Cầu nâng 4 trụ có cân chỉnh góc lái được áp dụng công nghệ cân chỉnh bánh lái đĩa 3D được sử dụng nhiều trong các garage chuyên nghiệp.

Về mặt giá thành thì thiết bị này có giá thành cao hơn những thiết bị cùng chủng loại, nhưng việc sử chửa cho xe ô tô, xe tãi, xe khách sẽ chuyên nghiệp hơn hút được nhiều khách hơn.

4. Cầu nâng cắt kéo

cầu nâng ô tô

Cầu nâng cắt kéo hay còn được gọi là cầu nâng kiểu xếp được sử dụng để nâng gầm xe và thay lớp xe. Đây là loại cầu nâng có độ an toàn cao nhất và có 3 loại sau đây:

1.1 Dòng sản phẩm chỉ để sửa gầm

cầu nâng cắt kéo chỉ dùng để sửa gầm xe ô tô

Chức năng của loại cầu này chỉ để nâng xe và sửa gầm, nếu như muốn thay lớp xe còn có kích tay phụ trợ. Thiết bị này có ưu điểm là giá thành rẻ hơn các loại khác.

1.2 Dòng sản phẩm sửa gầm và thay lớp

Cầu nâng kiểu xếp dùng để sửa gầm thay lốp xe ô tô

Loại này sẽ nâng xe để sửa gầm, kèm theo sẽ có tích hợp kích phụ để nâng thân xe để tháo bánh thay lớp. Cầu nâng kiểu này được sử dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau như ngành công nghiệp nặng, tố chức sự kiện, sản xuất mủ cao su.

1.3 Dòng sản phẩm có thêm chức năng lắp đĩa chỉnh góc bánh lái

cầu nâng cắt kéo có chức năng cân chỉnh góc đặt bánh lái

Để kiểm tra chình xác trình trạng bánh xe thì garage sử dụng loại cầu này. Chức năng của loại cầu nâng này có tất cả tính năng của 2 loại trên và cân chỉnh góc lái. Tức nhiên là giá thành sẽ cao hơn 2 loại trên.

Cấu tạo của từng loại cầu nâng

Mỗi loại cầu thì sẽ có một cấu tạo riêng biệt để phục vụ cho những chức năng sửa chửa hoặc vệ sinh cho xe. Giúp các bạn hiểu hơn cấu tạo của từng loại để chọn đúng mục đích sử dụng.

1. Cấu tạo của loại cầu 1 trụ

1.1 Bàn nâng

xưởng sản xuất bàn nâng của loại cầu 1 trụ

Bàn nâng sẽ được sản xuất riêng biệt thành 3 bộ phận, sau đó láp ráp lại mới có hình chữ H, và được lắp đặt trực tiếp Với ty của cầu. Bàn nâng đước thiết kế kiên cố bằng sắt đặt và được phủ sơn cao cấp chống rỉ sét.

1.2 Ty ben

hệ thống ty ben được làm bằng inox cao cấp

Ty ben sẽ có chiều dài 2,1 mét có hệ thống ty phốt được bôi trơn bằng nhớt và được nâng hạ bằng hệ thống thủy lực. Hệ thống ty có cấu tạo bên trong làm bằng inox cao cấp, vỏ bên ngoài sẽ được làm bằng sắt đổ khuông và sơn chống rỉ sét.

1.3 Bình chứa nhớt

Bình chứa nhớt sẽ chứa 150 lít được nối với máy nén khí và cầu để khi nâng hoặc hạ xe được trơn truông và nhẹ nhàng. Khi khách hàng mua thiết bị cầu tại Spro sẽ được tặng 150 lít nhớt 10.

2. Cấu tạo cầu nâng 2 trụ

1.1 Hai thanh trụ

hai thanh trụ của cầu nâng ô tô 2 trụ

Sau khi làm móng xong hai thanh trụ sẽ được gắn óc vít xuống nền giúp cố định cầu một cách vững chắc. Nó có chức năng chịu lực khi nâng ô tô lên, và là xương sống để kết nối với các bộ phận khác.

1.2 Hai giá đở gầm

Hai giá đở gầm sẽ được kết nối với hệ thống pistol, hai thanh trụ và hệ thống dây cáp. Giúp cần bằng  có chức năng đỡ xe để nâng và hạ xe xuống.

1.3 Mô tơ

Mô tơ là bộ phận chính của hệ thống thủy lực dùng để hút nhớt từ bình chứa nhớt 10 bơm cho hệ thống ty ben để nâng xe lên xuống trơn truôn và êm ái.

bính nhớt và mô tơ của cầu

1.4 Hệ thống dây cáp và khóa

Cáp có chức năng giữ cân bằng hai ty ben ở hai bên thanh cầu khi xe lên xuống. Còn khóa dùng để giữa xe trên không trung và đảm bảo an toàn cho thợ khi sửa chữa.

1.5 Cảm biến dừng

Cảm biến dừng được sử dụng để tránh trường hợp trần xe đụng vào trần nhà hoặc các vật thể ở trên cao. Chỉ có loại cầu cổng trên mới có, tránh trường hợp xe đụng vào thanh trên của cầu.

3. Cấu tạo cầu nâng 4 trụ

1.1 Bốn trụ đở

Sau khi hoàn thánh thành xong phần móng thì tiến hành lắp đặt thì bốn trụ, nếu mặt bằng làm chuẩn phẳng có thể không bắt óc vít xuống nến và ngược lại. Cũng giống với các loại cầu khác nó là cột sống để các bộ phận còn lại kết nối với nhau.

1.2 Bàn nâng

Bàn nâng là bộ phận quang trọng nhất của thiết bị, nó sẽ được kết nối với hệ thống ty ben ở bốn thanh trụ. Kém théo đó là hệ thống dây cáp để cân bằng bốn trụ điều nhau. Nó có chức năng chịu tải của xe và gián tiếp nâng hạ xe lên xuống.

1.3 Hệ thống pistol và dây cáp

Hệ thống pistol (ty ben) sẽ được gắng trực tiếp với bàn nâng để giúp nâng hạ xe lên một cách nhẹ nhàng. Và để cân bằng bốn pistol ở bốn trụ thì cần có hệ thống dây cáp.

1.4 Kích nâng phụ

Kích nâng phụ có chức năng nâng thân xe lên để kiễm tra gầm xe và tháo bánh xe để sửa chữa thay thế lớp và cân bằng mâm. Quý khách nào có kinh phí thì nên mua loại có kích phụ, sử dụng kích tạy rất cực và khó khăn.

1.5 Hệ thống cân chỉnh góc bánh lái

Dùng để xác định góc độ của bánh xe rồi cân chỉnh lại cho phú hợp với trọng tâm của xe. Với hệ thống này thì thợ sửa chữa sẽ hoán thành nhanh công việc của mình hơn.

4. Cấu tạo cầu nâng cắt kéo kiểu xếp

1.1 Hệ thống để chịu lực

Bàn chịu lực bên dưới sẽ được gắng trực tiếp ốc vít trực tiếp xuống bề mặt nền gạch bê tông, và nó được kết nối trực tiếp với giá đỡ chữ X. Hệ thống giá đỡ được kết nối hệ thống ty ben để nâng hạ xe.

1.2 Hệ thống thủy lực

Hệ thống sẽ có một bình nhớt để bơm nhớt cho pistol để nâng hạ bang nâng lên xuống nhẹ nhàng và an toàn.

1.3 Bàn nâng

Bàn nâng Titano TG3500 có bàn nâng chắc chắn và rộng

Bàn nâng sẽ được kết nối với hai pistol và có chức năng chịu lực và cũng là giá đỡ để nâng xe lên xuống.

1.4 Kích phụ

Kích phụ sẽ được lắp trên bang nâng để nâng thân xe lên giúp dễ dàng kiểm tra gầm và tháo bánh xe.

1.5 Cân chỉnh góc bánh lái

Đĩa cân chỉnh góc bánh lái sẽ được tích hợp trên cầu nâng và có chức năng cân chỉnh góc bánh xe chính xác.

Nguyên lý hoạt động của từng thiết bị cầu nâng ô tô

1. Nguyên lý hoạt động của cầu 1 trụ

Cấu tạo của cầu nấng 1 trụ rửa xe ô tô

Hệ thống sẽ có một máy nén khí được liên kết với bình nhớt để đẩy nhớ vào hệ thống ty ben. Lượng nhớt bơm vào sẽ đẩy ty lên bang nâng của cầu sẽ nâng xe lên, bạn chỉ đóng mở hệ thống khí nén để nâng và hạ xe xuống.

2. Nguyên lý hoạt động của cầu 2 trụ

Cầu sẽ có hệ thống mô tơ để bơm dầu cho 2 piston ở hai trụ. Khi đủ lượng dầu xe sẽ được nâng lên, lúc này bạn chỉ cần khóa hệ thống khí xe sẽ được có định ở trên cào cùng với hệ thống chốt khóa an toàn.

Nếu bạn muốn hạ xe xuống thì chỉ cần xả khí ra van ở mô tơ thì dầu sẽ hồi vê bình chứa và xe sẽ được hạ xuống.

3. Nguyên lý hoạt động của loại 4 trụ

Nguyên lý hoạt động của cầu cũng sử dụng cơ chế thủy lực. Gồm có máy nén khí để đầy vào bình chứa nhớt, nhớt sẽ được bơm vào bốn pistol ở bốn trụ để nâng hạ xe. Chỉ cần mở hoặc đống hệ thống khí nén thì xe sẽ được hạ xuống hoặc nâng nên.

4. Nguyên lý hoạt động của cầu cắt kéo

Nó sẽ có hai hệ thống là hệ thống bơm nhớt và hệ thống bơm khí. Hệ thống bơm nhớt sẽ có chức năng bơm nhớt vào ty và nâng xe lên. Còn hệ thống khí sẽ có chức nắng đóng mở khóa an toàn.

Để hạ xe xuống cần phải xả khí để mớ khóa an toàn, sau đó mở van xả ở mô tơ dầu sẽ hồi vào bình xe sẽ được hạ xuống.

Lời kết

Hy vọng với khối lượng thông tin trên có thể giúp các bạn có thể lựa chọn được một chiếc cầu nâng ô tô phù hợp với nhu cầu của mình. Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ nhân viên hinh doanh hoặc nhân viên kỹ thuật để được tư vấn miễn phí.

HCM: 0986 954 423 HN: 0964 063 553