​1. Vấn đề an toàn khi sử dụng

Cầu nâng 4 trụ không được phép nâng vượt tải.
– Đảm bảm trọng lượng nâng đạt hạn mức đã được nhà chế tạo quy định ghi rõ trên biển máy.
– Phải kiểm tra thường xuyên cầu nâng mỗi ngày. Không được vận hành cầu nâng trong tình trạng máy đang bị sự cố hoặc phụ tùng trong tình trạng hư hỏng.
– Khi có người ở trong xe nghiêm cấm khởi động cầu nâng. Khi chúng ta thao tác thì khách hàng và người xem không được đứng trong khu vực đang làm việc.
– Tuyệt đối đừng để vật lạ, dầu mỡ, rác và các vật linh tinh khác cản trở tác nghiệp trong khu vực làm việc.
– Trước khi ôtô tiến gần đến cầu nâng, chúng ta cần phải dành một khoảng không để cho ô tô xoay xở tự do không gặp trở ngại gì.
– Đừng để đâm phải càng nâng hoặc vật chướng ngại khác, kẻo làm hỏng cầu nâng hoặc ôtô.
– Thật cẩn thận khi đưa ôtô lên cầu nâng và phải khoá chặt càng nâng lại như mâm chống của càng nâng phải tì đúng điểm nâng do nhà chế tạo ô tô chỉ định.
– Khi khởi động cầu nâng, phải khẳng định mâm chống của càng nâng đã tì chặt vào ô tô. Nâng cầu nâng lên tới độ cao làm việc cần thiết.
– Nếu người phải làm việc dưới gầm xe, thì phải chạy cầu nâng lên tới một độ cao nhất định nào đó để cơ cấu khoá chặt phát huy tác dụng, khoá chặt lấy giá trượt một cách thật an toàn.
– Với một số loại xe nào đó, việc tháo bớt hoặc lắp thêm bộ kiện sẽ làm trôi mạnh trọng tâm, gây cho xe đã nâng mất cân bằng, không được ổn định, đề nghị thực hiện theo trình tự đã giới thiệu trong số tay phục vụ của nhà chế tạo ô tô.
– Trước khi hạ cầu nâng xuống, phải dọn sạch khay đặt dụng cụ và giá đỡ ra khỏi gầm ôtô rồi giải phóng cơ cấu khoá an toàn.
– Sau khi đã hạ cầu xuống thì chúng ta cho xe ra khỏi khu vực tác nghiệp cầu nâng.

cau nang 4 tru
Hình ảnh : Cầu nâng 4 trụ 3.5 tấn Titano 3500A

2. Chế độ bảo hành

a. Bảo dưỡng hàng tháng
– Kiểm tra
cầu nâng sửa xe 4 trụ và văn chặt lại bulông móng.
– Phun chất bôi trơn vào dây xích và dây cáp.
– Kiểm tra tất cả các chi tiết như dây xích, bộ nối, bulông và chốt phải đảm bảo vững chắc đáng tin cậy.
– Nhìn kiểm tra mọi đường ống chạy dầu áp lực xem có bị mài mòn không.
– Kiểm tra các khối trượt bên trong trụ đứng có được bôi trơn đúng mức không. Bổ sung kịp thời mỡ bôi trơn chất lượng cao.
Lưu ý : Tất cả các bulông móng đều phải được vặn chặt. Nếu có bulông bị hư không vặn chặt được thì tạm dừng sử dụng cầu nâng, thay bulông mới vặn chặt lại rồi mới tiếp tục vận hành cầu nâng.

Đọc thêm  Nên mua máy hút bụi có túi hay không có túi ?

b. Bảo dưỡng 6 tháng
– Mắt nhìn kiểm tra lấy tình trạng mài mòn có thể xuất hiện trên các chi tiết vân động.
– Kiểm tra tình trạng bôi trơn của tất cả các bánh xe. Trong thời gian nâng hạ bánh xe nào bi kéo lê mà không quay được thì phải tra thêm dầu bôi trơn vào bánh xe đó.
– Kiểm tra và căn chỉnh lại độ căng của dây cáp cân bằng, bảo đảm cho cầu nâng nâng hạ được thăng bằng.
– Kiểm tra độ thẳng đứng của các trụ đứng.
Lưu ý : Các góc trong trụ đứng phải được bôi trơn bằng mỡ nhờn chất lượng cao, nhằm giảm độ ma sát của khối trợt xuống mức thấp nhất, bảo đảm cầu nâng nâng hạ trơn chu và đồng đều.

Đó là những vấn đề mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn để có thể hiểu thêm 1 số quy tắc để vận hành cầu nâng 4 trụ chất lượng hơn. Các bạn có thể xem thêm 1 số dòng sản phẩm bán chạy nhất hiện nay với giá tầm 30.000.000 – 70.000.000 VNĐ phù hợp với công việc mình như : cầu nâng 4 trụ 5 tấn lập đĩa căn chỉnh bánh xe Titano 5000B, cầu nâng 4 trụ 5 tấn Titano 5000Acầu nâng 4 trụ gaochang GC-4.5F

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ qua Hotline để được nhân viên kỹ thuật tư vấn một cách chính xác nhất.
HOTLINE : Mr Biển  ( 0909 115 704 ) – Mr Phú ( 0986 954 423 ) – Mỹ ( 0965 570 643 )

SPRO.VN – KÊNH MUA SẮM THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP, DÂN DỤNG TRỰC TUYẾN
Địa chỉ : 143 Bình Lợi (Nơ Trang Long nối dài) P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại : 08 3553 4298 – Fax: 08 – 35 534 310
Website : spro.vn